Vào 7h30 sáng ngày 15/7/2020, nhánh N2 của hầm chui An Sương bắt đầu mở ra thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân. Rất nhiều tài xế ôtô phấn khởi đi vào nhánh đường này sau bao ngày mong chờ.
Theo Ông Lương Minh Phúc – giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM – cho biết hiện nhánh N2 của dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn) dài 385m đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Từ 15-7, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 và ngược lại.
Tầng giữa trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Còn tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng quốc lộ 1.
Dự án hoàn thành giúp giảm giao cắt và xung đột giữa các luồng xe đi lại qua khu vực. Nhờ đó, tình hình giao thông qua lại cửa ngõ Tây Bắc TP sẽ ổn định hơn, giảm ùn tắc, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Ông Phúc cũng cho biết các hạng mục còn lại của công trình như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm)… tiếp tục được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9-2020.
Dự án này bao gồm nhánh N1, hướng từ trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445m đã hoàn thành thông xe vào tháng 3-2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và quốc lộ 22.

Trong 5 năm tới, để tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc, tăng cường năng lực giao thông kết nối liên vùng, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các dự án như cải tạo Quốc lộ 22, xây cầu vượt ở giao lộ Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ, giao lộ Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa, đường song hành Phan Văn Hớn và đặc biệt là tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Mộc Bài…